Theo kết quả khảo sát
trong vô vàn những phương thức tiếp thị thì dịch vụ SEO luôn nằm trong
Top “những phương thức tiếp thị hiệu quả nhất”.
Hiện nay trên thị trường
có rất nhiều phương thức tiếp thị được áp dụng nhằm mục đích quảng bá thương
thiệu, sản phẩm, dịch vụ,…của doanh nghiệp rộng rãi trên thị trường, trong đó
tiêu biểu nhất phải kể đến đó là phương thức tiếp thị truyền thống hay còn gọi
là Outbound marketing và tiếp thị trực tuyến Inbound Marketing
Outbound marketing: là
phương thức quảng cáo thông qua hình thức gửi thư trực tiếp, tổ chức sự kiện, hội
thảo chuyên đề, quảng cáo trên truyền hình, trên báo in, báo nói, các chương
trình thương mại và gọi điện thu nhận phản hồi từ khách hàng,…Tuy nhiên, xét
trên thực tiễn thì phương thức này đang dần trở nên bão hòa và không còn mang lại
được nhiều hiệu quả như mong đợi của các doanh nghiệp.
Và lẽ dĩ nhiên, với thời
đại công nghệ internet phát triển như hiện nay thì chắc chắn phương thức tiếp
thị trực tuyến Inbound Marketing sẽ vươn lên dành vị trí thống lĩnh. Là một
chiến lược marketing online nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp
thông tin thông qua việc viết nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO),
tương tác trên mạng xã hội (facebook, youtube, google+, slideshare,
pinterest, twitter, blogger… ). Với cách làm này khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy
doanh nghiệp khi họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ liên
quan.
Theo các Công ty SEO google đánh giá thì đây đang
được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được nhiều mục tiêu kinh
doanh khác nhau cùng một lúc của hầu hết các doanh nghiệp hiện đại.
Ngoài ra, ưu điểm nổi bật
của phương thức tiếp thị trực tuyến Inbound Marketing so với Outbound
marketing đó chính là ngoài việc thuê các đơn vị làm SEO uy tín thì cá nhân
doanh nghiệp có thể tham gia các khóa đào
tạo SEO chuyên nghiệp để trang bị kiến thức chuyên môn và sau đó tự mình đảm
trách tất cả các dự án SEO.
Nguồn: Seoer Nam Nguyễn Lê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét