Thành phần dinh dưỡng của bột thực phẩm

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Ngày nay, việc lựa chọn các loại thực phẩm như bột gạo bột nếp được các gia đình hiện đại ưa chuộng. Tùy thuộc vào mỗi gia đình và khẩu vị khác nhau nên sẽ có những lựa chọn khác nhau, hiện nay trên thị trường có khác nhiều sản phẩm về bột gạo, bột nếp… Sự phát triển các sản phẩm chất lượng và nhiều dinh dưỡng. cũng là điều kiện bồi dưỡng cơ thể với nhiều loại dinh dưỡng khác nhau.
Bột gạo mang nhiều giá trị dinh dưỡng cao như  Chất tinh bột, chất protein, vitamin, thiamin là vitamin B1, riboflavin, Niacin,  Vitamin E, ngoài ra bột gạo còn cung cấp các chất khoáng, sắt, cho các hồng huyết cầu, kẽm cho sự tăng trưởng, nhiều chất P cho xương, chất K cho tổng hợp protein, chất Ca cho điều hòa cơ thể, muối cho hệ thần kinh và các bắp thịt



Vì thế việc sử dụng bộtgạo hằng ngày sẽ bổ sung các năng lượng cần thiết như protein mà các thực phẩm khác còn thiếu.
sau đây là bảng thành phần dinh dưỡng của 100g  bột gạo , bột gạo lức và bột nếp:

Năng lượng, kcal        361                  362                  355
Nước, g                      10,2                  11,2                 11,7
Chất béo, g                  0,8                   2,4                   0,6
Chất sợi, g                   0,6                   2,8                   0
Carbohydrate, g          82,0                 77,7                 81
Protein, g                     6,0                   7,4                   6,3
Vitamin B-1, mg         0,07                 0,26                 0,08
Vitamin B-2, mg,        0,02                 0,04                 0,03
Niacin, mg                   1,8                   5,5                   1,8
Calcium, mg                8                      12                    7
Phosphorus, mg           87                    255                  63
Kali, mg                      111                  326                  0

Chất muối, mg              31                    12                    0

Xem thêm các sản phẩm khác: http://binhlongfood.com/sanpham.html


Giới thiệu về thực phẩm Bình Long

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Từ xa xưa hạt gạo hạt lúa đã là một phần quan trọng trong cuộc sống, cho đến ngày nay sự tinh hoa của đất trời đó ngày càng phát triển, với sự nghiên cứu và không ngừng phát triển, từ hạt gạo con người đã triết xuất ra nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, đó chính là bột gạo.

Bột gạo Bình Long
Bột gạo Bình Long

Với sự ra đời của bột gạo, con người đã ra nhiều món ẩm thực khác nhau như bánh canh, bánh bèo, bành xèo… sự phong phú của thức ăn như ngày hôm nay cho thấy một điều nhu cầu về ăn uống của con người ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó bột gạo còn chiếm một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của nhiều người, nhiều loại bánh cổ truyền như Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung đều lấy bột gạo là nguyên liệu chính.

Cũng chính vì bột gạo ra đời nên nhiều loại bột khác như bột gạo, bột năng, bột bắp cũng được sản xuất. Nắm bắt được nhu cầu đó, hôm nay thực phẩm Bình Long chúng tôi đã nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều loại bột với chất lượng đạt chuẩn 5 sao, không chất bảo quản, đảm bảo sức khỏe cho người dùng, góp phần vào công cuộc về an toàn thực phẩm, một vấn đề nhức nhói trong xã hội, chúng tôi cam kết sản phẩm của chúng tôi sẽ làm hài lòng tất cả, sản phẩm được giao hàng tận nơi trong địa bàn TPHCM. Với phương châm niềm vui của khách hàng, là thành công của chúng tôi.

Hân hạnh được phục vụ quý khách. 

Xem các sản phẩm và giá của chúng tôi tại: http://binhlongfood.com/sanpham.html

“Đường đến vinh quang” của SEOer tay ngang

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Chào cả nhà!
Là dân kinh tế nhưng hiện tại thì mình đang theo đuổi nghiệp SEO. Ước mơ của mình là có thể lọt trong danh sách Top tên tuổi những chuyên gia SEO hàng đầu.
Hơn ai hết mình hiểu con đường của một SEOer không dành cho những cá nhân hời hợt mà đòi hỏi phải có sự đam mê, lòng kiên trì. Để trở thành mộtSEOer chuyên nghiệp, tự mình có thể thực hiện các dịch vụ SEO Google  thành công thì cần phải có thời gian và nỗ lực lâu dài, bền bỉ. Tuy nhiên, lý thuyết thi mình hiểu điều đó nhưng thực tế là một SEOer tay ngang nên mình đang hết sức chật vật trên con đường chinh phục cái ước mơ to lớn đó.
Xét trên mặt nổi thì Việt Nam SEO đang là một trong những nghề hot và có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ. Nguồn thu nhập cao, cơ hội thăng tiến luôn mở cửa chào đón những SEOer có bản lĩnh. Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong bối cảnh cạnh tranh đầy  gay gắt của thị trường SEO hiện nay hiện nay thì để tồn tại được mỗi SEOer phải thật sự có đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn và độ “lì” cao độ.

seoer Nam Nguyễn Lê

Vậy nên, theo ý kiến chia sẻ của một vài “bằng hữu” trong nghề thì để có đủ “sức mạnh” để “chinh phát” trên chiến trường SEO  thì giải pháp tốt nhất là mình nên đầu quân cho một Công ty SEO chuyên nghiệp. Bởi vì nhiệm vụ của một SEOer hiện nay không chỉ đơn thuần là cập nhật thông tin về SEO từ các website nước ngoài và spam mà nó đòi hỏi  đầu tư nghiên cứu cẩn thận hơn và có chiến lược bài bản bản hơn bao giờ hết.Và chắc chắn một SEOer tay ngang đang làm việc độc lập thì rất khó để có thể làm được điều đó. Theo họ chỉ có những công ty chuyên nghiêp mình mới có cơ hội được học hỏi, được đào tạo bài bản theo một chiến lược cụ thể từ đó mới có thể từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.
Nghe mọi người tư vấn thì mình thấy rát hợp lý nhưng vấn đề mình đang lấn cấn đó là: Với hàng trăm Công ty SEO như hiện nay thì mình phải căn cứa thế nào để đánh giá mức độ chuyên nghiệp? Và liệu những công ty chuyên nghiệp thì họ có dang tay thu nhận những “đệ tử” tay ngang như mình hay không?

Rất mong nhận được vài lời chia sẻ động viên của cả nhà…

Bột thực phẩm trong cuộc sống hiện nay

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Trong cuộc sống hiện nay, bột rất gần gũi trong các món ăn của gia đình Việt Nam, các loại bánh xèo, bánh bèo, đến các món ăn chay đều sử dụng đến bột, vậy chúng ta cùng điểm qua các loại bột chúng ta thường thấy hằng ngày.



1.      Bột gạo: Nếu như gạo là một phần không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, thì bột gạo là nguyên liệu chính trong các món ăn quen thuộc của chúng ta, thông thường các loại bánh làm từ bột gạo đã có truyền thống lâu đời, mang đậm truyền thống của người Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung, một số loại bánh làm từ bột gạo như bánh bèo, bánh xèo, bánh canh…

2.      Bột nếp: Cũng như bột gạo, bột nếp cũng được chiết xuất ra từ gạo nếp, là một phần không thể nào thiếu trong các dịp lễ tết, các món ăn như bánh chưng, bánh tét, nồi xôi… bên cạnh đó theo nguyên cứu khoa học thì nếp tính ôn, vị ngọt, trung ích khí, ấm tỳ vị, giải độc, trừ phiền, chữa chứng hay toát mồ hôi, tả, dạ dày, ruột hư hàn, hay đi tiểu, tiểu về đêm nhiều. Với cổ truyền, gạo nếp thường được dùng để chữa suy nhược cơ thể, tiêu chảy do tỳ vị hư nhược, viêm loét dạ dày, tá tràng…

3.      Bột năng: Bột năng thì chắc ít người biết đến, nhưng nó cũng được lấy ra từ một loại nguyên liệu cũng khá quen thuộc đó là củ mì hay con gọi là củ sắn, theo mỗi vùng miễn khác nhau như ở Miền Nam, bột năng là bột được lấy từ cù năng, một loại củ vùng đất trũng ở Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp Mười,...Còn bột củ mì được gọi là bột mì tinh. bột năng còn là một nguyên liệu phụ để tạo độ sánh cho các món chè và một số loại bánh như: bánh da lợn, bánh bột lọc.

4.      Bột bắp: Nếu nói đến bột bắp thì chúng ta ai cũng biết chiết xuất ra từ những hạt bắp(ngô), Bột bắp giúp cần bằng lượng mỡ trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên những loại bột bắp làm từ tinh bột tinh chế sẽ ít còn giá trị bổ dưỡng vì không bao gồm thành phần chất xơ và chất đạm cũng như một số sinh tố và khoáng chất vốn dĩ có nhiều trong phần võ ngoài của hạt bắp và mầm bắp

Bột thực phẩm trong cuộc sống hiện nay.

Ông cha ta thường có câu có thực mới vực được đạo, đúng vậy việc ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người, từ xa xưa cho đến hiện nay thì việc ẩm thực đã đi vào nghệ thuật của con người rồi, việc ngày càng nhiều các cửa hàng ăn uống, món ăn đa dạng bắt mắt, nhà hàng khách sạn mọc lên rất nhiều đặc biệt tập  trung vào các thành phố lớn.

Xem thêm sản phẩm bột năng:  http://binhlongfood.com/botnang.html


Những món ăn dân dã từ bột gạo

Nếu như nhắc đến thực phẩm hằng ngày thì con người  Việt Nam nói riêng thế giới nói chung thì không thể nào không nhắc đến lúa gạo, chúng ta cùng nhìn lại sự ra đời của lúa gạo nhé:
 Một trong những cây trồng lâu đời nhất trên thế giới. Từ những cây lúa hoang mọc ở các vùng đầm lầy ven sông, con người đã dần dần thuần hóa và tạo nên cây lúa trồng ngày nay. Tồn tại rất nhiều những ý kiến, những học thuyết khác nhau về sự xuất hiện khác nhau về nguồn gốc cây lúa. Nhiều ý kiến cho rằng cây lúa có nguồn gốc từ Chấu Á và xuất hiện cách đây khoảng 8000 năm. Người ta tìm thấy dấu vết của giống lúa cổ tại bốn địa điểm là: Đông Nam Á; vùng Assam(Ấn Độ); vùng biên giới Thái Lan – Myanma và vùng trung du Tây Bắc Việt Nam.
Cho đến ngày hôm nay cây gạo đã khá phổ biến, với nhiều loại thực phẩm cũng được chế biến từ gạo, như bột gạo. Một sản phẩm cũng được đánh giá khá cao về mặt dinh dưỡng cũng như sự đa dạng món ăn từ nó mà ra như bánh xèo, bánh bèo, bánh cuốn…. Bên cạnh đó các sản phẩm như bột nếp, bột năng cũng được ưa chuộng cho đến ngày hôm nay.


Hướng dẫn tạo file robots.txt

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Tạo file robots.txt là một trong những công việc cần làm khi  seo onpage .  Đầu tiên chúng ta cần hiểu file robots.txt là gì ? Khi search engine crawl một website nào đó thì tập tin đầu tiên nó để ý đến là robots.txt. Vậy robots.txt là một file dạng txt có chứa các câu lệnh để [...]


Hướng dẫn tạo file robots.txt seoer cần biết

Tạo file robots.txt là một trong những công việc cần làm khi  seo onpage .  Đầu tiên chúng ta cần hiểu file robots.txt là gì ? Khi search engine crawl một website nào đó thì tập tin đầu tiên nó để ý đến là robots.txt. Vậy robots.txt là một file dạng txt có chứa các câu lệnh để định ra các thành phần với quyền hạn riêng biệt cho từng bọ tìm kiếm.
Thực chất, file robots.txt là một tập tin văn bản đơn giản (không chứa mã HTML) được đặt trong thư mục gốc của website
Để tạo một file robots.txt rất đơn giản. Việc đầu tiên các bạn mở file notepad và lưu file với tên robots.txt rồi sau đó ghi các dòng lệnh với cấu trúc như sau :
Nếu bạn muốn tất cả các search engine có thể index website của bạn, nhưng không được index các trang trong thư mục “cgi-bin” thì sử dụng lệnh sau:
User-agent: *
Disallow: /cgi-bin/

Những điều nên tránh:

  • Không sử dụng các chú thích trong file robots.txt, nó có thể làm cho các spider của search engine bị lầm lẫn.
Ví dụ:
“Disallow: support # Don’t index the support directory”
  • Không được để khoảng trắng ở đầu dòng lệnh
Ví dụ:
User-agent: *
Disallow: /cgi-bin/
  • Không thay đổi trật tự của các dòng lệnh.
Ví dụ:
Disallow: /support
User-agent: *
  • Không sử dụng quá một thư mục trong dòng lệnh Disallow.
Ví dụ:
User-agent: *
Disallow: /support /cgi-bin/ images/
  • Các search engine không hiểu định dạng trên. bạn nên viết thế này:
User-agent: *
Disallow: /support
Disallow: /cgi-bin/
Disallow: /images/
  • Phải chắc chắn các mệnh đề, từ sử dụng trong lệnh là đúng.
Ví dụ:
Thư mục của bạn là “cgi-bin” (viết thường, không viết hoa), nhưng khí vào lệnh, bạn lại viết là “Cgi-Bin” thì các search engine không hiểu được.
  • Không nên dùng lệnh Allow trong file robots.txt
Bởi vì trong website của bạn chắc chắn sẽ có một số trang hoặc một số thành phần bạn không muốn bị người khác “nhòm ngó”. nếu bạn sử dụng lệnh Allow, tất cả mọi ngóc ngách trong website của bạn sẽ bị index.
Bạn có thể kiểm tra file robots.txt của site bằng cách vào Webmaster Tools của Google (phải đăng nhập tài khoản) vào Site configuration->Crawler access.
Copy nội dung file robots.txt dán vào ô đâu tiên. Nhấn vào nút Test. Kết quả sẽ hiển thị ở dưới cùng.

Redirect 301 với file .htaccess (chuyển hướng 301) - SEOer nên biết

Blog seo - Chuyển tiếp 301 nên được sử dụng khi một trang web được chuyển tới một tên miền mới để các công cụ tìm kiếm nhanh chóng cập nhật lại chỉ mục của họ và về mặt lý thuyết, nó giúp giữ nguyên thứ hạng của một trang web cụ thể nào đó sau khi thay đổi đường dẫn. Còn trên thực tế, một điều có thể chắc chắn là nó giúp bạn không mất traffic và người đọc không bị rơi vào trang báo lỗi 404.

301 redirect là một phương pháp chuyển tiếp thông báo các trình duyệt và các công cụ tìm kiếm rằng trang webpage hoặc website đó đã được di dời hoàn toàn đến một địa chỉ mới. Thông thường một chuyển tiếp 301 sẽ có chứa địa chỉ web mới thay thế. Trình duyệt sẽ tự động theo chuyển tiếp 301 chuyển tới địa chỉ mới mà không cần đến sự can thiệp của người dùng.

Redirect 301 với file .htaccess (chuyển hướng 301) - SEOer nên biết
file .htaccess SEOer nên biết


Cấu Hình 301 Redirect


Điều đầu tiên là bạn phải đảm bào chắc chắn server Apache của bạn hỗ trợ mod_rewrite cho phép sử dụng .htaccess để áp dụng redirect 301.


Redirect (chuyển hướng) từ tên miền cũ sang tên miền mới

Tạo một file .htaccess với đoạn code bên dưới,điều đó đảm bảo rằng tất cả các thư mục và các trang web trên tên miền cũ sẽ được chuyển hướng sang tên miền mới. Tập tin.htaccess phải được đặt trong thư mục gốc của trang web cũ của bạn.

Options +FollowSymLinks
RewriteEngine on
RewriteRule (.*) http://www.seooenamnguyenle.blogspot.com/$1 [R=301,L]

Sử dụng www hay non-www

Sử dụng www

  Options +FollowSymLinks
  RewriteEngine On
  RewriteBase /
  RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.seooenamnguyenle.blogspot.\.com$ [NC]
  RewriteRule ^(.*)$ http://www.seooenamnguyenle.blogspot.com/$1 [R=301,L]

Non-www
 Options +FollowSymLinks
 RewriteEngine On
 RewriteBase /
 RewriteCond %{HTTP_HOST} !^seooenamnguyenle\.com$ [NC]
 RewriteRule ^(.*)$ http://seooenamnguyenle.blogspot.com/$1 [R=301,L]

Chuyển hướng URL trên các máy chủ khác nhau.

IIS redirect:

Trong phần quản trị dịch vụ internet, nhấn phải chuột chọn tệp tin và thư mục mà bạn muốn áp dụng redirect;
Chon nút “a redirection to a URL”;
Chọn trang Redirection;
Chon tiếp “The exact url entered above” và “A permanent redirection for this resource”;
Chon “Apply”.

ColdFusion Redirect:

<.cfheader statuscode="301" statustext="Moved permanently">
<.cfheader name="Location" value="http://seooenamnguyenle.blogspot.com/">

PHP Redirect:

Header( "HTTP/1.1 301 Moved Permanently" );
Header( "Location: http://seooenamnguyenle.blogspot.com/" );
?>

ASP Redirect:

<%@ Language=VBScript %>
<%
Response.Status="301 Moved Permanently"
Response.AddHeader "Location","http://seooenamnguyenle.blogspot.com/"
%>

ASP.NET Redirect:

< script runat="server">
private void Page_Load(object sender, System.EventArgs e) {
Response.Status = "301 Moved Permanently";
Response.AddHeader("Location","http://seooenamnguyenle.blogspot.com/");
}
< / script >

JSP (Java) Redirect:

<%
response.setStatus(301);
response.setHeader( "Location", "http://seooenamnguyenle.blogspot.com/" );
response.setHeader( "Connection", "close" );
%>

CGI PERL Redirect:

$q = new CGI;
print $q->redirect("http://seooenamnguyenle.blogspot.com/");

Ruby on Rails Redirect:

def old_action
headers["Status"] = "301 Moved Permanently"
redirect_to "http://seooenamnguyenle.blogspot.com/"
end

Theo học nghề gì để đảm bảo không bị thất nghiệp?

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Ông bà ta đã dạy “một nghề cho chính còn hơn chín nghề”. Vâng  đúng vậy bạn không nhất thiết phải biết quá nhiều nghề chỉ cần bạn có một công việc tốt với nguồn thu nhập ổn định thì coi như bạn đã có thể sống tốt. Tuy nhiên, với tình trạng bão hòa nghề nghiệp như hiện nay thì khi quyết định chọn nghề bạn suy nghĩ kỹ để tránh tình trạng học xong “thất nghiệp”.

Theo các diễn đàn nghề nghiệp thì hiện nay trên thị trường, dịch vụ SEO được xem là một nghề hot. Tại Việt NamSEO bắt đầu phát triển từ khoảng vào thời điểm giữa năm 2006. Và phát triển mạnh mẽ nhất trong khoảng vài năm trở lại đây. Sau gần 10 năm phát triển, đến nay SEO đã là một khái niệm mà hầu như bất kì một nhà nhà kinh doanh hiện đại nào cũng biết đến và đều sử dụng chúng như một chiến lược tiếp thị dài hơi vừa hiệu quả vừa tiết kiệm.

Seoer Nam Nguyễn Lê



Từ lẽ đó, chúng ta nhận thấy nhu cầu nguồn nhân lực giỏi cho ngành SEO là rất lớn. Hàng năm có hàng trăm các công ty seo thực hiện các đợt tuyển dụng nguồn nhân lực làm SEO với quy mô lớn và số lượng tuyển dụng nhiều. Điều đó chứng tỏ nguồn nhân lực ngành Seo đang trong tình trạng “cung không đủ cầu”.

Đánh giá một cách chủ quan, tôi cho rằng Seo ở Việt Nam đã và đang trong giai đoạn phát triển mạnh và có lẽ theo học SEO được xem là quyết định hợp lý. Đây là nghề có khả năng tạo công ăn việc làm ổn định lâu dài cho các đối tượng lao động yêu thích thế giới công nghệ.

Hơn nữa để có thể làm SEO chúng ta cũng không cần mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Chỉ cần bạn tham gia vài khóa đào tạo SEO chuyên nghiệp từ căn bản đến nâng cao và sau đó chịu khó học hỏi, tìm hiểu thêm từ bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng internet thì chắc chắn quá bạn đã có trong tay một nghề tốt.

Bạn biết gì về những giá trị mà SEO mang lại?

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, mỗi ngày người khổng lồ này thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm. Chính nhờ tính ưu việt của hệ thống tìm kiếm mà  chúng ta biết thêm đến phương thức tiếp thị tối ưu đó chính là dịch vụ SEO.

Quảng cáo trực tuyến (SEO) đang mang lại nguồn doanh thu lớn với mức tăng trưởng mạnh mẽ cho các công ty công nghệ cụ thể là Google.

Seoer Nam Nguyễn Lê


Theo thống kế SEO đã mang lại đến hơn hơn 50% doanh thu hàng năm cho các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm và dĩ nhiên mức tăng trưởng năm sau luôn cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, như các phân tích SEO giúp Goole "thăng hoa" vững mạnh.
Điều quan trọng hơn cả mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là SEO là vũ khí chiến lược mà giúp các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường.

Với những thống kê cụ thể về số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam gần đây, con số này đã đạt đến mốc 30 triệu người 
Giới chuyên môn đã phân tích rằng: Nếu bạn có một sản phẩm hay dịch vụ tốt chỉ cần bạn chiếm lĩnh được1% thị trường Internet, bạn sẽ có 300.000 khách hàng tiềm năng. Một con số quá lý tưởng đối với những ai muốn gia tăng doanh thu thật sự. Rõ ràng khi phương thức làm SEO ra đời thì nó thực đã trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp  đưa các thông tin sản phẩm tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng nhất.

Các công ty SEO đã khẳng định rằng Không có phương thức nào có thể đưa thông điệp quảng cáo tiếp cận khách hàng nhanh bằng SEO. Và rõ ràng khó có thể  tìm ra được những mô hình quảng cáo nào vừa đơn giản vừa  tiết kiệm lại mang lại hiệu quả thiết thực như. Quảng cáo từ khóa trên Google có những ưu điểm to lớn mà không một phương án marketing nào khác có thể đem tới hiệu quả nhanh và cụ thể như nó.

Các bước học SEO cơ bản hiệu quả

Rất nhiều bạn băn khoăn, muốn học SEO thì bắt đầu từ đâu là tốt nhất? Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn các bước học SEO để có thể đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học.

Tìm hiểu về online marketing, đây là nền tảng kiến thức cơ bản nhất để hỗ trợ việc làm SEO. Nói một cách ngắn gọn, SEO là một nghệ thuật marketing cho sản phẩm hoặc thương hiệu mình đang làm. Vì vậy, làm SEO hay nói cách khác là làm thế nào cho khách hàng yêu thích sản phẩm mình đang quảng cáo thông qua internet. Trong đó, có một số kiến thực bạn cần tìm hểu như: SEO goolge, quảng cáo google adwords, banner, facebook, youtube,... và phải hiểu rõ công cụ tìm kiếm thay đổi như thế nào về chiến thuật.

Seoer Nam Nguyễn Lê

Seoer Nam Nguyễn Lê


Kiến thức về kinh doanh, bạn nên làm quen dần với kiến thức về lĩnh vực này. Vì nếu có kiến thức marketing mà không có tư duy kinh doanh thì bạn chỉ là công cụ SEO mà thôi. SEO giúp chúng ta đạt được mục đích chứ SEO không đề ra mục tiêu cho bạn.


Tới trung dao tao SEO để học: Tại trung tâm bạn sẽ được nhiều chuyên gia về SEO hướng dẫn và trả lời mọi thắc mắc của bạn liên quan tới SEO. Có thể, bạn tìm kiếm thông tin trên mạng, bạn có được 1 số hiểu biết nhất định, nhưng để hiểu sâu hơn về SEO thì bạn cần được các chuyên gia tư vấn chiến lược SEO - Digital Marketing chia sẻ, hướng dẫn. Các chuyên gia sẽ giúp bạn có cơ hội thực hành nhiều hơn. Bạn sẽ có những trải nghiệm thực tế chứ không phải chỉ trên sách vở, như vậy mới giúp bạn tiến bộ hơn nếu muốn học lĩnh vực này.

Nghề SEO có thật dễ kiếm tiền?

Gần đây trên các website của một trung tâm đào tạo SEO (theo tôi có thể là đơn vị thiếu chuyên nghiệp) có những phát ngôn vô cùng ảo tưởng nào là: “làm SEO vừa làm vừa chơi, kiếm tiền khủng”, “ thu nhập mỗi tháng hơn trăm triệu khi bạn làm SEO”,…Vậy làm SEO có phải rất dễ “ăn” như lời “giang hồ đồn”?
Quả thực khi nghe câu chuyện làm SEO kiếm hàng trăm triệu một tháng chắc chắn  bất cứ ai cũng sẽ sốt lên xình xịnh, mặc dù chưa biết thực hư ra sao.
Thực tế hiện nay, hiện nay SEO là nghề đang khá hot, với điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn thì các hình thức quảng bá, marketing truyền thống quá tốn kém đã không còn phù hợp. Các doanh nghiệp hiện đại đều xem SEO chính là giải pháp tiếp thị ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, SEO có thể được xem là một trong những nghề đắt giá trong tương lai.

Nghề SEO có thật dễ kiếm tiền?
SEO có thể được xem là một trong những nghề đắt giá trong tương lai

Tuy nhiên, kiếm được tiền của thiên hạ không phải là chuyện dễ dàng đâu nhé. Với thực trạng nhà nhà mở dịch vụ  SEO, người người đi học SEO, thì nói thẳng ra đối với các bạn chưa có kinh nghiệm, thiếu năng lực thì việc “kiếm cơm” thôi còn khó chứ đừng nói đến ước mơ hão huyền thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.
Với kinh nghiệm vai năm “trầy da tróc vảy” trong nghề được xem là pro này,  mình cũng muốn gửi đến những ai có định hướng theo nghề SEO một vài lời chia sẻ gan ruột:
Thật ra nếu bạn làm bất kỳ việc gì đó, thì đầu tiên bạn cần phải bỏ ra tâm huyết, dù bạn theo làm nghề seo vì “miếng cơm” hay vì đam mê thì thực tê để tồn tại và phát triển  tận tâm và đam mê với việc đó. Và quan trọng hơn là khi bạn nhận dự án của khách hàng, thường bạn phải có trách nhiệm với dự án đó. Bạn phải xác định được chính xác, khách hàng muốn gì, và khoản thu nhập của bạn là bao nhiêu.

Cuối cùng bạn nên lưu ý đừng vì  một ngày “no bụng” mà biến mình thành những SEOer thiếu đạo đức. Các Công ty SEO hàng đầu đã chứng minh rằng:  Chỉ khi bạn một người LÀM SEO CHÂN CHÍNH và có đạo đức nghề nghiệp thì bạn mới đứng vững được trong môi trường cạnh tranh cao, đòi hỏi nhiều và luôn đào thải những cá nhân kém năng lực.

Tựa đề trong bài viết khi làm SEO

Hôm nay mình cùng các bạn sẽ bàn về tựa đề trong bài viết khi bạn muốn làm SEO onpage cho website của bạn, hiện tại trên Thạch Phạm đã có bài viết liên quan tới vấn đề này, các bạn cũng dễ dàng theo dõi tại bài viết seo tiêu đề bài viết để tăng thứ hạng. Nhưng bài viết đó có phần hơi chưa sát theo đánh giá riêng của tôi, nên sau đây chúng ta sẽ cùng bàn về tựa đề trong các bài viết khi làm SEO nhằm giúp các bạn đang yêu thích “bộ môn khoa học” này có thể cùng bàn luận.
Chủ đề chính trong bài viết sẽ là tựa đề trong SEO
Chủ đề chính trong bài viết sẽ là tựa đề trong SEO – ảnh minh họa
Tựa đề trong bài viết được thể hiện ở thẻ H1 hoặc H2 tùy theo bạn đặt, và thể hiện ngay trên thẻ <head> trong mã HTML, ví dụ:
<head>
<title>Example Title</title>
</head>
Tựa đề của một bài viết sẽ giúp người dùng hiểu được một phần ý tứ nội dung trong bài viết của bạn, nó giống như một cái tên trong cả một đoạn dài Họ và Tên của bạn vậy, theo như Google phát biểu tại cuộc họp nào đó nói thì “bài viết không có tựa đề được coi như tài liệu không tên” và các bạn nên tối ưu hóa nó một cách tốt nhất nhằm tạo cho người dùng biết được cái tên và hiểu hơn về tài liệu trên mạng đó của bạn.

Cỗ máy tìm kiếm lấy bao nhiêu ký tự ?

Theo như tôi được biết, và theo như tôi ngồi đếm thực tế, Google có thể lấy xấp xỉ từ 63 tới 80 ký tự tùy vào độ dài của tựa đề hay tùy vào từ ngắn hay dài, các bạn có thể xem ví dụ:
Tựa đề dài ngắn phụ thuộc vào từ và cách bạn đặt tựa đề
Tựa đề dài ngắn phụ thuộc vào từ và cách bạn đặt tựa đề
Như vậy là Google sẽ chọn số X ký tự giao động để hiển thị tựa đề trong bài viết của bạn để hiển thị sao cho hợp lý.
Hiện tại trên các diễn đàn SEO của Việt Nam cũng chỉ nhắc tới con số 70 ký tự, đây là con số trung bình mà thôi.

Cấu trúc tựa đề tốt nhất ?

Tựa đề cần phải có một cấu trúc chặt chẽ, điều này tùy thuộc vào cách mà bạn cấu hình với website hay blog của mình, và cũng là thói quen cá nhân, ví dụ như tôi, tôi thích cấu trúc này:
Tên công ty/tổ chức/thương hiệu | Tựa đề bài viết
Đó cũng là cấu trúc phổ biến nhất của các tập đoàn lớn, các thương hiệu lớn và các tổ chức khi muốn khẳng định thương hiệu ngay từ đầu để người tìm kiếm nhận ra, tôi rất thích cấu trúc này khi làm các dự án liên quan tới truyền thông, hoặc các trang luật và y tế.
Tiếp theo là cách phổ biến nhất, cấu trúc tựa đề dạng này hầu như website nào cũng dùng, đó là để thành phần ít quan trọng hơn về sau, đưa các thông tin thiết yếu lên trước:
Tựa đề của tài liệu | Tên công ty/tổ chức/thương hiệu
Cách này được áp dụng với tất cả các website/blog phổ thông, không cần khẳng định ngay với người dùng nguồn dữ liệu hay thương hiệu của thông tin đăng tải.
Trong cả hai cách trên lại có cách phân chia từ khóa tối ưu như sau:
Với tựa đề của tài liệu:
Từ khóa cấp 1 - từ khóa cấp hai - từ khóa cấp ba
Và còn thêm một cách ít phổ biến hơn đó là:
Từ khóa cấp x - từ khóa chính - diễn giải
Bản thân tôi rất thích cách mix của cách thứ hai, hay nó còn được gọi là “long-tail-keywords”, các bạn hãy cứ để ý cách hai này trong các tựa đề trên kết quả tìm kiếm, tôi cảm nhận rằng Google thích cách thứ hai này hơn vì nó khó vào được bộ lọc Spam của Google, tôi lấy ngay một ví dụ để các bạn thấy giữa hai cách này:
Công bố mỹ phẩm | Luật Việt Tín
Vs
Công bố lưu hành mỹ phẩm cùng hãng Luật Việt Tín
Như các bạn thấy, cùng là một thông tin, nhưng cách thứ hai có cảm giác “không phải Spam” và mang tính tự nhiên hơn rất nhiều so với tựa đề thứ nhất.
Trong 18 lời khuyên của Google dành cho các webmaster được đăng tải gần đây trên Youtube thì có thông tin nói rõ rằng:
Hãy tự nhiên thì tốt nhất, đừng bắt buộc theo một khuôn mẫu và không cần phải chính xác từ khóa là tốt hơn.

Mẹo tối ưu tựa đề ?

Tôi viết lách suốt cả ngày nên đã học được mẹo tối ưu, tới nỗi có thể viết một cách tự nhiên mà vẫn giữ được cái cốt lõi quan trọng khi làm SEO, vậy thì chúng ta cùng thử một số bước sau đây, chỉ cần bạn chăm chỉ vài lần là có thể thành thói quen “khó bỏ” :P

1. tự nhiên như không

Hãy thử viết một dòng nào đó ngắn gọn trong 12 từ ngữ, bạn mô tả được gì về tài liệu, ấy tưởng chừng như đơn giản lại không đơn giản chút nào, tôi lấy ví dụ:
Tôi muốn viết một bài viết về đề tài “LUYỆN KỸ NĂNG VIẾT BLOG” và tất nhiên từ khóa sẽ là: cách luyện kỹ năng viết blog, kỹ năng viết blog, luyện kỹ năng viết như thế nào. Đây là tựa đề của tôi:
Tôi luyện kỹ năng viết blog như thế nào ?
Thứ nhất là tựa đề đảm bảo có từ khóa, thứ hai nữa là cách mix tựa đề theo dạng “long-tail-keyword” này hay hơn các phương pháp khác ở chỗ nó có thể chứa 2 từ khóa trong một.
Thêm một ví dụ nữa, nếu bạn đang muốn có từ khóa sản phẩm khuyến mại :
Các sản phẩm đang khuyến mại tại Mai Nguyên - Hà Nội

2. Cấu trúc chuẩn ?

Không có cấu trúc chuẩn cho tựa đề của bạn, còn các cấu trúc nên bên trên cũng là cho các bạn tham khảo và có thói quen phân tích tựa đề mà thôi, các bạn có thể dùng tựa đề theo cách tự nhiên như bên trên tôi đã nêu, nhưng hãy nhớ :

3. Đừng lạm dụng tựa đề

Được coi như là một nửa của tài liệu, các bạn nên nhớ tựa đề quan trọng tới cái mức mà Google cần phải dành thuật toán riêng của nó để lọc các tựa đề, nếu tới kết quả thứ ba mà vẫn tựa đề giống nhau ( tôi đang nói ba bài viết trên ba trang khác nhau hoàn toàn nhưng lại trùng tựa đề với nhau ) thì Google sẽ cho các tựa đề đó dãn dòng kết quả xuống nhằm không cho người dùng cảm thấy nhàm chán với các kết quả tìm kiếm mà Google cung cấp. Vì thế bạn hãy “ĐỪNG LẠM DỤNG TỰA ĐỀ”.
Lạm dụng là thế nào ? Một là bạn đang hơi tham lam, luôn nghĩ sao để thêm được nhiều từ khóa nhất vào tựa đề, tôi lấy ví dụ một hãng luật đã dùng một tựa đề như sau:
Dịch vụ tư vấn thành lập công ty doanh nghiệp giá rẻ
Đưa cho những 5 từ khóa vào tựa đề ( dịch vụ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty giá rẻ, dịch vụ thành lập công ty giá rẻ … ) , ban đầu tôi thấy trang này lên thật, nhưng sau có 5 ngày đã không thấy đâu rồi, vì đơn giản, đừng lạm dụng tựa đề mà thêm vào các thứ vô nghĩa và khó hiểu như vậy.

4. Kết hợp nhuần giữa tựa đề và snippet

Thật tuyệt nếu bạn đang có thói quen phân biệt nội dung giữa tựa đề và mô tả của website của bạn, nếu bạn đang dùng tựa đề trùng từ khóa với mô tả, bạn dễ dàng bị lọt vào bộ lọc của Google, nhưng cách tốt nhất là tựa đề liên quan tới mô tả nhưng “KHÔNG LẶP LẠI TỪ KHÓA” một cách không tự nhiên, tôi lấy ví dụ:
Mix tựa đề cùng mô tả của trang và tránh lặp lại từ khóa một cách không tự nhiên
Mix tựa đề cùng mô tả của trang và tránh lặp lại từ khóa một cách không tự nhiên
Bạn có nhìn thấy từ khóa “kỹ năng viết blog” không ? tựa đề và mô tả hoàn toàn không giống nhau về cách xếp từ khóa nhưng lại được liên kết chặt chẽ bởi một thông tin liên quan.
Tôi lại ví dụ nữa:
Tựa đề và mô tả không đạt được như mong muốn khi bạn Spam
Tựa đề và mô tả không đạt được như mong muốn khi bạn Spam
Kinh nghiệm của tôi là đừng mix nhiều giữa có dấu và không dấu, đừng lặp lại các từ đồng nghĩa.

Tổng kết

Tựa đề mà thành công nghĩa là bạn đã thành công một nửa trong quá trình tối ưu Onpage cho các bài viết của bạn, tôi tin chắc vào điều đó vì trước khi viết bài này tôi cũng có tham khảo nhiều thông tin trên cộng đồng Seoer quốc tế, đơn giản tôi có thể mô tả như thế này: “Tôi chưa biết bài viết của anh hấp dẫn như thế nào, nhưng nhìn vào tựa đề tôi sẽ chọn đọc nó hay không”, Cỗ máy tìm kiếm cũng vậy, nó đang cải thiện các thuật toán để giúp cỗ máy có cùng một trải nghiệm như người dùng nên các bạn đừng cố gắng Spam vào tựa đề nhé, hãy viết thật tự nhiên và tạo thành thói quen khi viết bài là tốt nhất.

Hướng dẫn tối ưu SEO cho blogspot

Chắc chắn rằng, tối ưu SEO là 1 việc không thể thiếu đối với các Blogger coi SEO như là phương tiện chính để phát triển. Không giống với WordPress khi việc tối ưu SEO được sự giúp đỡ rất nhiều từ các plugin, thì tối ưu SEO cho Blogspot hoàn toàn dựa vào bạn.

Tối ưu Search Preferences

Việc đầu tiên và cũng là việc đơn giản nhất đó chính là chỉnh sửa Search Preferences trong menu Setting của Blogspot. Đây là mục mà Blogspot cung cấp sẵn cho bạn nhằm giúp những người mới làm blog có thể tối ưu trang web sao cho thân thiện với các bộ máy tìm kiếm.
Meta tags: Ở mục Meta Tags, các bạn thêm Description – Mô tả cho trang web. Mặc định thì nếu bạn chưa thêm Description cho trang web ở đây thì mục Mô tả khi post bài cũng sẽ được ẩn đi. Vì vậy mặc dù bạn có thể thêm Description trực tiếp vào Template nhưng việc này là hoàn toàn cần thiết.
Errors and redirections: 
  • Custom Page Not Found: Khi độc giả truy cập vào 1 đường link sai hoặc không tồn tại thì sẽ hiện lên thông báo 404, tuy nhiên để việc điều hướng visit được tốt thì bạn nên thêm Page Not Found của riêng bạn. Nếu Template của bạn đã có 404 Page sẵn rồi thì bạn có thể bỏ qua công đoạn này, để kiểm tra xem Template của bạn đã có chưa, bạn có thể đánh bừa 1 đường link đến blog của bạn. Nếu đã có, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp trong Template.
  • Custom Redirects: Đây là mục khi bạn muốn trỏ 1 đường link trên blog của mình đến 1 đường link khác cũng nằm trên trang của bạn. Để thêm Redirect, bạn nhấn vào New Redirect.
Crawlers and indexing:
Đây là danh mục giúp bạn tối ưu blog thân thiện hơn với Search Engine.
Custom robots.txt: Việc chỉnh sửa file robot.txt giúp bạn thông báo cho bot của bộ máy tìm kiếm sẽ index trang nào và trang nào mà bạn không muốn index. Bạn thêm code sau vào robot.txt:
User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:
User-agent: *
Disallow: /search?updated-min=
Disallow: /search?updated-max=
Disallow: /search/label/*?updated-min=
Disallow: /search/label/*?updated-max=
Allow: /
Sitemap: http://www.domain.com/feeds/posts/default?orderby=updated
Code trên có thể giúp bạn chặn index Search và Archive, nguyên nhân chính khiến cho blog bị Search Engine gán cho mác ‘Duplicate Content’.
Custom robots header tags: Danh mục này giúp làm đẹp hơn kết quả tìm kiếm trên SE, bạn có thể điều chỉnh theo ý của bạn hoặc làm giống như hình dưới:

Ở hình trên, việc cài đặt Custom robots header tags giúp cho bạn không cho Google lấy kết quả tìm kiếm từ các danh bạ web cho blog của bạn bằng việc đánh dấu vào Noodp. Bên cạnh đó bạn cũng chặn không cho Google index Search và Archive Page, giống với việc cài đặt file robot.txt như bên trên.

Tối ưu SEO cho Template

Việc tối ưu như bên trên có thể nói là đã thành công tới 70% rồi. Tuy nhiên, Blogspot coi những chỉnh sửa trong Template lớn hơn những chỉnh sửa trong Search Preferences. Bằng chứng là nếu 2 Description trong Template và Search Preferences khác nhau thì Blogspot sẽ lấy trong Template. Hơn nữa việc điều chỉnh Mô tả trong Template có thể giúp bạn viết được nhiều hơn.
Các bạn có thể chỉnh sửa bằng cách vào Template -> Edit HTML và tìm đến thẻ <Head>, xóa tất cả các code từ sau thẻ <head> cho đến trước thẻ <b:skin>. Bây giờ sẽ chia ra làm 2 trường hợp:
Trường hợp 1: Nếu bạn quan tâm đến các trang Archive, Label.. và dự định SEO cho chúng, thì bạn thêm đoạn code sau vào sau thẻ <head>:
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
16
17
<b:include data='blog' name='all-head-content'/>
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
<title>
 <data:blog.title/>
 </title>
 <meta content='Mô tả cho trang chủ' name='description'/>
 <meta content='Từ khóa cho trang chủ' name='keywords'/>
 </b:if>
 <b:if cond='data:blog.url != data:blog.homepageUrl'>
 <title>
 <data:blog.pageName/>
 |
 <data:blog.title/>
 </title>
 <meta content='index,follow' name='robots'/>
 </b:if>
 <meta content='width=device-width,initial-scale=1.0,minimum-scale=1.0,maximum-scale=1.0' name='viewport'/>
Trường hợp 2: Bạn không quan tâm đến các trang Archive, Label.. và không có ý định SEO cho chúng, bạn thêm đoạn code sau phía sau thẻ <head>:
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
16
17
18
<b:include data='blog' name='all-head-content'/>
    <title>
      <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'>
        <data:blog.pageTitle/>
        <b:else/>
        <b:if cond='data:blog.pageType != &quot;error_page&quot;'>
          <data:blog.pageName/> | <data:blog.title/>
          <b:else/>
          Page Not Found | <data:blog.title/>
        </b:if>
      </b:if>
    </title>
    <b:if cond='data:blog.pageType == &quot;archive&quot;'>
      <meta content='noindex,noarchive' name='robots'/>
    </b:if>
    <meta content='width=device-width, initial-scale=1, maximum-scale=1' name='viewport'/>
Ở đoạn code thứ nhất, bạn thay Mô tả cho trang chủ và Từ cho trang chủ bằng Mô tả và Từ khóa blog của bạn, Mô tả của bạn nên ngắn gọn, từ 120 đến 160 ký tự, không nên spam từ khóa vào Description, các từ khóa ngăn cách nhau bởi dấu phẩy.
Xong, ấn Save Template để lưu lại những gì bạn vừa chỉnh sửa.

Tối ưu SEO khi viết bài

Với 2 bước bên trên thì bạn đã hoàn thành việc tối ưu SEO cho blog, tuy nhiên việc post bài thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm là rất quan trọng. Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn làm được điều đó:
Heading Tags

Thẻ Heading là rất quan trọng, nó giúp Search Engine nhận ra trọng tâm SEO mà bạn đang hướng tới. Một trang chỉ nên có 1 thẻ H1, đó nên là tiêu đề của blog. Thẻ H2 có thể có nhiều hơn, bạn có thể gán thẻ này cho tiêu đề của bài viết. Thẻ H3 bạn có thể đặt cho các danh mục trong bài viết. Tương tự với các thẻ còn lại từ H4 đến H6. Để thêm thẻ Heading, bạn bôi đen từ khóa và chọn như khung bên dưới, trong đó Heading là thẻ H2, Subheading là thẻ H3, Minor Heading là thẻ H4, những thẻ khác bạn có thể chèn trực tiếp qua HTML bằng câu lệnh: <h2>Nội dung</h2>
Alt và Title của ảnh

Alt Tag giống như là Anchor Text cho link vậy (nếu hình ảnh của bạn có sở hữu liên kết), Title là dòng chữ hiện lên khi bạn rê chuột vào hình ảnh. Việc thêm 2 thẻ này là rất quan trọng nếu như bạn chú ý đến SEO Hình ảnh. Để thêm 2 Tag này vào hình ảnh, bạn dùng chuột trái click vào hình ảnh, khi xuất hiện menu trên hoặc dưới hình ảnh, bạn chọn Properties, sau đó thêm thủ công trong khung mới hiện lên.
Label
Label trong Blogspot sở hữu cả 2 đặc điểm của Tag và Category trong WordPress. Thêm Label giúp bạn phân loại bài viết, điều hướng visit thông qua Related Post gadget. Click vào Label và thêm 1 hoặc nhiều nhãn.
Description
Tab Description sẽ bị ẩn đi nếu như bạn không thêm Description trong Search Preferences, nếu không có bạn có thể thêm như bên trên. Description trong bài viết của bạn nên từ 120-160 ký tự và đừng quên, đừng spam từ khóa!! Nếu Description không được thêm, Google sẽ tự động hiển thị Description theo từ khóa mà người dùng search.
Location
Với nhiều Seoer quan tâm đến SEO địa điểm thì việc thêm Location là 1 thứ khá là quan trọng, việc hiển thị trên Google sẽ đẹp hơn khá nhiều. Tuy nhiên nếu bạn không quan tâm đến SEO địa điểm thì chẳng việc gì để ý đến cái này cả.