Hôm nay:
Tin mới đăng:

Nghề SEO có thật dễ kiếm tiền?

Gần đây trên các website của một trung tâm đào tạo SEO (theo tôi có thể là đơn vị thiếu chuyên nghiệp) có những phát ngôn vô cùng ảo tưởng nào là: “làm SEO vừa làm vừa chơi, kiếm tiền khủng”, “ thu nhập mỗi tháng hơn trăm triệu khi bạn làm SEO”,…Vậy làm SEO có phải rất dễ “ăn” như lời “giang hồ đồn”?
Quả thực khi nghe câu chuyện làm SEO kiếm hàng trăm triệu một tháng chắc chắn  bất cứ ai cũng sẽ sốt lên xình xịnh, mặc dù chưa biết thực hư ra sao.
Thực tế hiện nay, hiện nay SEO là nghề đang khá hot, với điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn thì các hình thức quảng bá, marketing truyền thống quá tốn kém đã không còn phù hợp. Các doanh nghiệp hiện đại đều xem SEO chính là giải pháp tiếp thị ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất. Vậy nên, SEO có thể được xem là một trong những nghề đắt giá trong tương lai.

Nghề SEO có thật dễ kiếm tiền?
SEO có thể được xem là một trong những nghề đắt giá trong tương lai

Tuy nhiên, kiếm được tiền của thiên hạ không phải là chuyện dễ dàng đâu nhé. Với thực trạng nhà nhà mở dịch vụ  SEO, người người đi học SEO, thì nói thẳng ra đối với các bạn chưa có kinh nghiệm, thiếu năng lực thì việc “kiếm cơm” thôi còn khó chứ đừng nói đến ước mơ hão huyền thu về hàng trăm triệu mỗi tháng.
Với kinh nghiệm vai năm “trầy da tróc vảy” trong nghề được xem là pro này,  mình cũng muốn gửi đến những ai có định hướng theo nghề SEO một vài lời chia sẻ gan ruột:
Thật ra nếu bạn làm bất kỳ việc gì đó, thì đầu tiên bạn cần phải bỏ ra tâm huyết, dù bạn theo làm nghề seo vì “miếng cơm” hay vì đam mê thì thực tê để tồn tại và phát triển  tận tâm và đam mê với việc đó. Và quan trọng hơn là khi bạn nhận dự án của khách hàng, thường bạn phải có trách nhiệm với dự án đó. Bạn phải xác định được chính xác, khách hàng muốn gì, và khoản thu nhập của bạn là bao nhiêu.

Cuối cùng bạn nên lưu ý đừng vì  một ngày “no bụng” mà biến mình thành những SEOer thiếu đạo đức. Các Công ty SEO hàng đầu đã chứng minh rằng:  Chỉ khi bạn một người LÀM SEO CHÂN CHÍNH và có đạo đức nghề nghiệp thì bạn mới đứng vững được trong môi trường cạnh tranh cao, đòi hỏi nhiều và luôn đào thải những cá nhân kém năng lực.

Không có nhận xét nào:

Sâu Ciu Blog