Hôm nay:
Tin mới đăng:

Làm SEO không hề “dễ như ăn phở”

Lên diễn đàn nghe các tay SEOer chém gió với nhau: “ui dời làm seo có gì khó”, “làm SEO dễ như ăn phở”, “không cần trải qua các khóa đào tạo SEO cũng có thể làm Seo vèo vèo”,…bla, bla,…Vâng quả thật làm SEO rất dễ nhưng rõ ràng nó chỉ dễ với những đối tượng SEOer “gà mờ” thích chém gió.

Làm SEO không hề “dễ như ăn phở”

Làm SEO không hề “dễ như ăn phở”


Nói không ngoa chứ có tác nghiệp trong cộng đồng SEO mới thấy, vào các diễn đàn thấy anh em hội SEO chém như đúng rồi, có hàng hà sa số các SEOer tự nhận mình là những tay SEO chuyên nghiệp. Rõ ràng nghe mà phát hãi. Riêng tôi với kinh nghiệm hơn 5 năm lăn lộn trong nghề tôi không giám tự nhận mình là một SEO men thực thụ, nhưng tôi cũng đã trực tiếp thực hiện thành công vài ba chục dự án SEO tầm cỡ và gặt hái được không ít thành quả ở các công ty SEO chuyên nghiệp nhân đây cũng muốn “chém” đôi ba điều để các SEOer mới vào nghề không quá hoang tưởng.
Ai nói SEO không cần phải học? Hoàn toàn sai lầm nhé! Ngoài kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản về SEO thì bạn còn phải trang bị vô số các kiến thức nền như: Tiếng anh để đọc tài liệu và viết blog, phải biết một ngôn ngữ lập trình web, kiến thứ xã hội phong phú, tư duy tốt, có khả năng sáng tác và viết lách …Có như thế thì bạn mới có khả năng đương đầu với những thuật toán thay đổi “soành soạch” của “anh cả Google” và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh.

SEO là nghề không đơn giản

Làm SEO không hề “dễ như ăn phở”

Không chỉ có thế làm SEO khá vất vả nhé! Đây là hiếm khi được dư chút thời gian rảnh rỗi.. Thời gian của bạn sẽ được phân chia như sau: Ngày cầy seo tối ngồi viết lách, nếu có dư chút thời gian thì lại cắm đầu vào chiếc điện thoại để ngóng xem từ khóa lên chưa?,…và chu kỳ sẽ được diễn biến liên tục như vậy  ngày này qua ngày khác.
Tuy nhiên, đối với các SEOer thực thụ thì làm SEO cũng có cái hạnh phúc riêng của nó. Hạnh phúc của một SEOer không phải là được các dịch vụ SEO trả đồng lương cực mà nó là niềm vui tột khi từ khóa của mình đánh lên ngôi.

 Vậy nên, các SEOer còn “non người trẻ dạ” nên lưu ý: SEO là nghề không đơn giản, làm SEO không hề “dễ như ăn phở” để đạt đến thành công bạn phải thực sự nổ lực và đôi khi phải trả giá.  Còn trả giá nhue thế nào bài sau tôi sẽ “chém” để các bạn cùng cảnh ngộ chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Sâu Ciu Blog