Hôm nay:
Tin mới đăng:

Trở thành một Seoer bạn cần những gì?

Seo là một nghề mới? Đúng thế nghề seo mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm gần đây và giới trẻ đang bị sức hấp dẫn rất lớn của nó thu hút. Tôi cũng vậy, mặc dù không học về marketing nhưng vì sức hấp dẫn của nó tôi đã đi theo, đăng kí học seo và làm seo tại một công ty seo đó là Công ty Cổ phần Vinamax Việt Nam. Trải qua quá trình học tập và làm việc tôi đã tự rút ra cho mình cần những gì để trở thành một nhân viên Seo
Thứ nhất  - Có lẽ là quan trọng nhất:  Tính”cần cù - chăm chỉ” .

Việc đầu tiên tôi được giao trong ngày bắt đầu công việc là tìm hiểu xem seo là gì , những lý thuyết cơ bản trong seo. Sau đó đi đăng kí 5 tài khoản Gmail và khoản 50 diễn đàn khác nhau phục vụ cho công việc. Bạn tự hỏi công việc này chán không - Xin thưa rằng là có. Hết ngày đầu tôi như muốn tự kỉ khi cứ lặp đi lặp lại việc đăng kí và đăng kí. Nhưng rồi bạn sẽ thấy hứng thú với nó khi sau này bạn tìm được một diễn đàn mới, điều đó giống như khám phá ra một vùng đất mới vậy, cảm giác rất tuyệt.

Thứ hai: Đức tính thứ hai mà tôi học được đó là tính “ kiên trì - nhẫn nại ”
Tôi được tham gia vào làm một dự án seo, công việc hàng ngày là đi G+ (Google Plus), đi Social Bookmark, Forum Seeding diễn đàn,… Sau ngày đầu tiên  chưa thấy từ khóa mình seo đâu, ngày thứ 2, thứ 3 rồi thứ 4 cũng không thấy. Hỏi ra mới biết, để một từ khóa lên Top, có thứ hạng cao bạn cần từ 3 đến 4 tuần, thậm chí hàng tháng trời, lâu thật đấy. Tuy nhiên cảm giác khi mà từ khóa bạn seo lên top 10 thôi, thì cảm giác thật tuyệt vời.

Hãy cùng xem  các ông chủ những công ty tư vấn Seo tiếng tăm nhất thế giới nghĩ gì về điều này

Julie Joyce - Link Fish Media

Nhân viên Seoer lý tưởng là người dù nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng luôn hiểu rằng những gì họ biết chưa bao giờ là đủ và không bao giờ ngại học những cái mới khi nhận ra những kỹ thuật cũ không còn hiệu quả. Đó là người có đầu óc logic và sáng tạo, người có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày rõ ràng với những ý tưởng đầy sáng tạo. Đó cũng là người thực sự yêu thích công việc SEO.
julie joyce


Họ cần có hiểu biết nhất định trong marketing và quan hệ công chúng. Khi thấy một trang code dài, họ sẽ sợ hãi hay tự tin giải thích phần nào tốt, phần nào không mà không cần phải nhìn vào trình duyệt. Họ có yêu thích Internet, dành thời gian lướt mạng khi có thời gian rảnh. Liệu họ có được biết đến trên các diễn đàn nổi tiếng về Seo? Khi gặp Matt Cutts ở một cuộc hội thảo, họ có làm quen và bắt chuyện với ông ấy?

Không chỉ ở nước ngoài mà ở Việt Nam những nhân vật nổi tiếng cũng rất quan tâm đến SEO và cũng nhờ SEO mà họ ngày càng nổi tiếng hơn.

Ngoài ra, khi làm seo bạn còn được học, tiếp xúc với lĩnh vực Marketing online hiện đang rất phát triển với cơ hội cao trong công việc.

Hãy nhớ rằng một nhân viên Seo giỏi phải là người có phẩm chất tốt. Tất cả những khía cạnh kỹ thuật của công việc này hoàn toàn có thể học được.

Không có nhận xét nào:

Sâu Ciu Blog